Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Bình Định thực hiện chính sách đối với người lao động trong dịp Tết - Lao động


Theo đó, để bảo đảm quyền lợi, ổn định đời sống của người lao động trong điều kiện sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp khó khăn, góp phần ổn định quan hệ lao động trong các doanh nghiệp, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp đến, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi, tổng hợp tình hình trả tiền lương, tiền thưởng và các chế độ đối với người lao động theo quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể, quy chế của doanh nghiệp. Đồng thời đôn đốc giải quyết các trường hợp doanh nghiệp bị giải thể, phá sản; ưu tiên việc giải quyết các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các giải pháp về UBND tỉnh và Bộ LĐ-TB&XH.


Giám đốc Sở Tài chính phối hợp với Sở LĐ-TB&XH có kế hoạch, phương án tạm ứng ngân sách địa phương để trả lương cho người lao động tại các doanh nghiệp có chủ doanh nghiệp bỏ trốn và bị nợ lương nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Giám đốc các sở Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư; Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh rà soát, nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; yêu cầu chủ doanh nghiệp trên địa bàn có giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, tiết kiệm chi phí để đảm bảo nguồn kinh phí chi trả tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi đối với người lao động theo quy định của pháp luật, thỏa ước lao động tập thể, quy chế của doanh nghiệp.


Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng nắm chắc tình hình nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời phối hợp với các sở, ngành chức năng kịp thời giải quyết các chế độ cho người lao động, không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công bất hợp pháp.


Bên cạnh đó, đề nghị Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật lao động, các chỉ thị, chính sách của Đảng và Nhà nước về quyền lợi và trách nhiệm của người lao động; đồng thời chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động khắc phục khó khăn, giải quyết các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật, trước mắt là tìm nguồn kinh phí để chi trả tiền lương, thưởng và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán.

Source Article from http://laodong.com.vn/Cong-doan/Binh-Dinh-thuc-hien-chinh-sach-doi-voi-nguoi-lao-dong-trong-dip-Tet/102079.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét