Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Cá sấu sổng chuồng áp sát trường học


Cá sấu sổng chuồng áp sát trường họcCon cá sấu sổng chuồng được người dân bắt được. Ảnh: Nhật Hồ.

Đến cuối ngày hôm nay (13.10), mới bắt được chưa đến 20 con trong số cá sấu sổng chuồng từ đêm  hôm 12.10 tại xã Bình Định, TP. Cà Mau. Số cá sấu sổng chuồng được cho là hàng trăm con- trong tổng đàn 580 cá sấu của trại chăn nuôi cá sấu Hoàng Việt.

Cho đến chiều 13.10, vẫn chưa xác định chính xác có bao nhiêu con cá sấu sổng chuồng ra ngoài- trong tổng đàn 580 của trang trại cá sấu Quốc Việt, xã Định Bình, thành phố Cà Mau.

Cuối cùng, phương án được chọn là tát hết nước trong các ao, trảng để bắt cá sấu, đồng thời thuê đội săn cá sấu chuyên nghiệp đến từ Bạc Liêu. Dù vậy, cho đến cuối ngày 13.10 mới chỉ bắt được chưa đến 20 con.

Hôm 12.10, học sinh tại Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Định Bình, Thành phố Cà Mau bất ngờ nhìn thấy cá sấu dưới ao gần trường.

Sự việc được thông báo đến trang trại chăn nuôi cá sấu Quốc Việt, nhân viên của trại mới phát hiện tường rào của trang trại bị bục nước gây sập và xác nhận số cá sấu sổng chuồng ra ngoài là cá của trại Quốc Việt.

Ngay trong đêm 12.10, nhân viên của trang trại Quốc Việt lùng sục khắp nơi để tìm cá sấu, tuy nhiên cho đến sáng mới chỉ bắt được 16 con.

Trong khi đó, những người sống chung quanh đây vô cùng hoang mang vì thông tin hàng trăm con cá sấu sổng chuồng nằm dưới vườn nhà mình.

Bà Hứa Thị Cang- nhà ở cạnh Trường Tiểu học Kim Đồng- lo lắng: “Hồi tối tui hổng dám cho mấy đứa nhỏ ngủ ở nhà, vì sợ lỡ tối tụi nó ra ngoài vệ sinh rất nguy hiểm”.

Người dân phát hiện có rất nhiều cá sấu nổi khắp nơi xung quanh ao, đìa cập Trường Tiểu học Kim Đồng.

Ông Trần Văn Có cùng với 7 thanh niên khác đã vây bắt được một con cá sấu nặng hơn 70kg. Họ được công ty đề nghị mua lại với giá 500.000 đồng, nhưng không được người dân đồng ý.

Có mặt tại hiện trường, ông Chung Tấn Hải- Phó Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau- đề nghị Cty Quốc Việt kết hợp với kiểm lâm và địa phương có phương án bảo vệ nghiêm ngặt vùng cá sấu sổng chuồng, đồng thời bơm tát các ao đìa để bắt số cá sấu đã ra ngoài.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phan Hùng Dũng- Trưởng ban pháp chế- Kiểm lâm Cà Mau-cho biết, cho đến chiều 13.10 Cty Quốc Việt vẫn chưa thể kiểm đếm số cá sấu còn lại trong trang trại để biết chính xác số cá sấu sổng chuồng. Nguyên nhân do đây là cá sấu đẻ, có trọng lượng từ 40kg – 80kg nên rất hung hãn, khó kiểm đếm.

 Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng Lê Chí Linh cho biết, hiện tại Cty Quốc Việt cùng với UBND xã, nhà trường đã làm hàng rào xung quanh trường.

Tuy nhiên, cho tới nay chúng tôi vẫn chưa thể trả lời vào thứ hai tới, học sinh có đi học lại hay không. “Bao giờ cảm thấy an toàn, chúng tôi mới cho các em đi học” – ông Lê Chí Linh khẳng định.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét