Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Chữa câm điếc bằng cách 'vỗ tai, bẻ lưỡi'


Ông Dương Tôn Bảo từ tỉnh Long An ra Bình Định tự xưng chữa được bá bệnh, trong đó có câm điếc. Thực tế chưa có bệnh nhân nào đã được ông Bảo chữa khỏi, trong khi “thầy lang” hành nghề không phép.

Ông Bảo vừa bị Phòng Y tế huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, phối hợp cùng UBND xã Cát Tân lập biên bản vì không đăng ký tạm trú và hành nghề chữa bệnh trái phép.

Ông Bảo ký biên bản xử phạt. Ảnh: Danh Toại.

Ngày 5/10, ông Bảo đến thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân, Phù Cát, tự giới thiệu chữa được bá bệnh nên thu hút nhiều người đến điều trị.

Ông này khẳng định chữa được bệnh câm điếc bằng cách bấm huyệt. “Thầy” chỉ cần thọc ngón tay vào hai lỗ tai bệnh nhân kéo lên, ấn xuống 3 lần, nắm 2 vành tai xách lên, kéo xuống 2 lần. Sau đó ông dùng lòng bàn tay đồng thời vỗ mạnh vào 2 tai người bệnh. Bệnh nhân sẽ khỏi và nghe được như người bình thường.

Còn với người câm, ông dùng tay bẻ lưỡi họ qua trái, qua phải mỗi bên 3 lần, bệnh nhân sẽ nói được. Ngoài ra, ông Bảo còn nói rằng người câm điếc bẩm sinh nếu được ông chữa trị bằng cách này cũng đều khỏi bệnh mà không cần phải thuốc men.

Tuy nhiên ông Bảo không chỉ ra cụ thể bệnh nhân nào được ông chữa khỏi bệnh. Đoàn kiểm tra gặp một số người bị câm điếc được ông Bảo chữa trị bằng cách "vỗ tai", "bẻ lưỡi" và xác định chưa có trường hợp nào khỏi bệnh như ông Bảo nói.

Danh Toại



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét