Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Miền Trung chủ động kêu gọi tàu thuyền tránh bão


Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão và có khả năng nguy hiểm đối với tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh miền Trung đang tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền và thông báo, kêu gọi chủ tàu tìm nơi tránh trú hoặc di chuyển đến nơi an toàn. Sáng 1/10, tại tỉnh Bình Định còn gần 7.600 tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng và các địa phương ven biển thông báo và kêu gọi tàu thuyền di chuyển đến nơi an toàn hoặc vào bờ tìm nơi tránh trú.

Ông Phan Xuân Hải, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết: Ngay sau khi có tin áp thấp nhiệt đới thì Ban chỉ huy PCLB tỉnh Bình Định đã có công điện cho các địa phương ven biển, Công an, Biên phòng, giao thông vận tải…triển khai kiểm đếm tàu thuyền, thông báo cho tàu thuyền về thời tiết nguy hiểm trên biển và hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Đến nay thì tất cả tàu thuyền đều an toàn.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, đến trưa nay còn 83 tàu đánh bắt xa bờ với hơn 2.200 lao động đang hoạt động ngoài khơi. Trong khi đó, các phương tiện đánh bắt gần bờ đã vào nơi trú ẩn an toàn. Ngay trong sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam có công điện yêu cầu các ngành, các địa phương và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tích cực triển khai các biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.

Thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp. Lãnh đạo các tỉnh miền Trung như Phú Yên, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng…đã có công điện yêu cầu các đơn vị liên quan đề cao cảnh giác, chủ động phương án ứng phó./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét