Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Đảng bộ phường Tân Hoà (TP. Hoà Bình): Khẳng định vai trò lãnh ...


 

Đồng chí Nguyễn Văn Ất, Bí thư Đảng uỷ phường khẳng định: "Xác định rõ vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Đảng uỷ phường đã tập trung đẩy mạnh công tác phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết đến toàn cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, thực hiện công tác qui hoạch cán bộ theo đúng kế hoạch, chú trọng phát triển Đảng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ công chức; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ".

 

Căn cứ vào Nghị quyết của Đảng uỷ, UBND phường đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển KT – XH phù hợp với thực tế địa phương. Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Đảng uỷ đã chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng các hoạt động về cơ sở, chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng để phát huy vai trò nòng cốt vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT – XH.

 

Song song với việc lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, Đảng uỷ phường Tân Hoà cũng đã khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển KT – XH. Với cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng tích cực: Thương mại – dịch vụ chiếm 58%; công nghiệp – TTCN chiếm 25%, nông – lâm – thuỷ sản chiếm 18%; kinh tế mũi nhọn của phường được xác định là tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Đến cuối tháng 9/2012 toàn phường có 13 doanh nghiệp tư nhân, 316 hộ kinh doanh, giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho trên 400 lao động. Tổng mức bán lẻ và doanh thu từ thương mại dịch vụ 9 tháng đầu năm 2012 ước đạt xấp xỉ 110 tỷ đồng. Bên cạnh thương mại dịch vụ là thành phần kinh tế mũi nhọn thì sản xuất tiểu thủ công nghiệp cũng có bước tăng trưởng khá, một số ngành có sản phẩm tiêu thụ tốt, đảm bảo chất lượng như chế biến lương thực thực phẩm, gia công cơ khí, đóng gói sản phẩm. Đến nay, toàn phường có 118 cơ sở sản xuất với 304 lao động hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp.

 

Bên cạnh đó, Đảng bộ phường cũng luôn chú trọng đến các hoạt động văn hoá – xã hội, chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Vận động nhân dân tổ chức các sân chơi lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội; làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội.

 

Bước sang quí IV/2012, Đảng bộ phường Tân Hoà đang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Cũng như quan tâm tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển; tăng cường công tác quản lý nhà nước, chống buôn lậu, trốn thuế, chống hàng giả, kém chất lượng. Tổ chức nhiều hoạt động văn hoá – xã hội nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua đang được thực hiện tại địa phương.

                                                                                     

 

                                                                         Dương Liễu

 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét