Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Bình Định: Cuối 2012, lắp xong hộp đen ô tô



Xe khách trên địa bàn tỉnh Bình Định phần lớn đều đã lắp hộp đen – Ảnh minh họa: Báo Bình Định

Thực hiện Nghị định 91/2009/NĐ-CP, thời gian qua, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định đã liên tục nhắc nhở các doanh nghiệp, cá nhân có ô tô thuộc đối tượng bắt buộc gắn hộp đen phải thực hiện nghiêm quy định này.

Theo số liệu thống kê của Sở Giao thông vận tải Bình Định, toàn tỉnh hiện có trên 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ với trên 700 phương tiện vận tải hành khách và gần 200 xe container phải lắp hộp đen.

Đến nay, đã có trên 97% xe khách và khoảng 90% xe container trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt hộp đen theo quy định.

Sở Giao thông vận tải cho biết, đến cuối năm 2012, việc lắp hộp đen trên xe ô tô sẽ hoàn thành 100%.

Đơn vị vận tải nào không chấp hành quy định lắp hộp đen trên ô tô thì ngoài việc không cấp tiếp giấy phép kinh doanh vận tải cho phương tiện còn bị đình chỉ giấy phép vận tải của cả đơn vị kinh doanh.

Ngoài ra, các xe ô tô không gắn hộp đen theo quy định sẽ không được kiểm định về an toàn kỹ thuật.

Không chỉ quản lý việc lắp đặt hộp đen thông qua việc nộp hồ sơ, giấy chứng nhận nghiệm thu thiết bị, Sở Giao thông vận tải cho biết còn tiến hành kiểm tra tại các doanh nghiệp. Các thiết bị và hệ thống cơ sở dữ liệu hộp đen của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải nào hoạt động liên tục và có thể trích xuất đầy đủ dữ liệu thì mới tiếp tục được cấp giấy phép kinh doanh và sổ nhật trình.

Theo quy định, đến ngày 1/7/2013, xe ô tô trong diện quy định không gắn hộp đen sẽ bị xử phạt hành chính.

Thái Ngọc

(Nguồn: Báo Bình Định)

 



1 nhận xét: