Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Trục lợi từ bán điện chui


Thời gian qua, tình trạng nuôi tôm trên cát trái phép diễn ra khá phổ biến ở địa bàn tỉnh Bình Định. Nhằm hạn chế tình trạng trên, chính quyền địa phương đã ban hành chủ trương về việc không cung cấp điện cho các hộ này.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2011 đến nay, HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành (xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ – Bình Định) vẫn lén lút lắp khoảng 300 công tơ, bán điện cho hơn 130 hộ nuôi tôm trên cát ở xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ) với giá gần 2.000 đồng/KWh. Việc mua bán này không được thực hiện bằng hợp đồng mà chỉ thỏa thuận ngầm giữa hai bên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bình quân mỗi tháng, số điện tiêu thụ của một hồ nuôi tôm trên cát được thể hiện qua công tơ điện khoảng 1.500 KWh. Như vậy, với khoảng 300 công tơ điện được lắp cho các hồ nuôi tôm trên cát ở xã Mỹ Thành, mỗi tháng HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành thu tiền điện vượt quá quy định khoảng 270 triệu đồng. Nếu tính từ đầu năm 2011 đến nay, số tiền HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành thu tiền điện vượt quá quy định lên đến hàng tỉ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ nhiệm HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành, thừa nhận việc áp giá điện gần 2.000 đồng/KWh đối với các hộ nuôi tôm là sai. "Sở dĩ phải áp giá điện cao như vậy là vì thời gian qua HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành làm ăn thua lỗ" – ông Thành giải thích.

Ông Ngô Hải, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, cho biết: "Mấy năm qua, tình trạng nuôi tôm trên cát trái phép trong xã phát triển ồ ạt, gây ô nhiễm môi trường. Trước tình trạng trên, UBND xã Mỹ Thành đã chỉ đạo HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành không được cung cấp điện cho các đối tượng này nhưng đơn vị này vẫn phớt lờ, lén lút bán điện với giá cao. Chúng tôi sẽ báo cáo vụ việc này với các ngành chức năng để sớm làm rõ những hành vi sai phạm tại HTX dịch vụ Điện Mỹ Thành".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét