Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Tuyển thủ Xuân Hiếu hết cơ hội tham dự AFF Cup 2012


Như Dân trí đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hết sức hy hữu, khi Xuân Hiếu đang đi bộ băng qua đường. Trong lúc đang đứng bên lề lòng đường nói chuyện điện thoại, bất ngờ bị nắp thùng hàng này đầu tiên của xe khách bật lên trúng vào tay, sau đó bật lên trúng vào phần cổ khiến cho Xuân Hiếu rơi vào trạng thái hôn mê.

Ngay sau đó, Xuân Hiếu đã được đưa vào bệnh viện Gia Lai cấp cứu. Do vết thương nặng, máu chảy liên tục nên Hiếu được đưa gấp từ bệnh viên Gia Lai đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để tiếp tục điều trị.

Tuyển thủ Bùi Xuân Hiếu đang bình phục dần.

Đến ngày 25/9, sau khi chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Hiếu đã được phẫu thuật nối lại dây thần kinh, cố định đốt sống cổ.

Hiện tại sức khỏe của Hiếu đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện được với người thân. Tuy nhiên do chấn thương nặng vùng cổ ảnh hưởng tới hệ thần kinh nên tay phải của Hiếu vẫn chưa thể cử động được.

Ngồi bên chăm sóc con ông Bùi Thập cha tuyển thủ Xuân Hiếu nghẹn lời nói: "Mấy ngày trước Hiếu đã gọi điện được gọi vào đội tuyển quốc gia, gia đình ai cũng mừng. Bây giờ con bị thương nặng như vậy không biết sau này có còn thi đấu được nữa không. Tôi cầu mong cháu sớm bình phục để có thể tiếp tục ước mơ trên sân cỏ…"

Ông Bùi Thập bố của Hiếu luôn túc trực bên con từng giờ - Ảnh: Doãn Công

Hiện tại người thân, bạn bè đang có mặt 24/24 tại khoa ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định túc trực chăm sóc Hiếu và cầu mong cho Hiếu sớm bình phục.

Theo Th.S Đào Văn Nhân, phụ trách khoa Ngoại Thần kinh và cột sống cho biết, Hiếu nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu, vết thương dài 12 cm. Rất may vết thương không làm đứt động mạnh cảnh nên chưa nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi sơ cấp cứu cầm máu, sau đó tiến hành phẫu thuật. Hiện tại sức khỏe Hiếu đã ổn định không còn nguy hiểm đến tính mạng có thể chuyển viện vào TP.HCM để có điều kiện chăm sóc, trị liệu tốt hơn thì sức khỏe sẽ nhanh bình phục hơn.

Với kinh nghiệm chữa trị nhiều bệnh nhân bị chấn thương nặng như Hiếu, bác sỹ Nhân cho biết thêm, với chân thương này Hiếu phải mất từ 3- 6 tháng mới có thể bình phục. Quan trọng nhất là thần kinh Hiếu nếu bình phục bình thường thì Hiếu vẫn tiếp tục ra sân cỏ.

Doãn Công



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét