Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Đề nghị điều tra, xử lý vụ vu khống VnExpress


Ngày 28/9, báo VnExpress đã có công văn gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xem xét trách nhiệm của ông Châu Minh Hùng (Bình Định) về việc bịa đặt thông tin trên Internet, gây ảnh hưởng uy tín của tòa soạn, cán bộ, phóng viên.

Trong công văn gửi Cục An ninh thông tin truyền thông – Bộ Công an; Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin truyền thông và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, báo VnExpress đã đề nghị xác minh, xem xét trách nhiệm của ông Châu Minh Hùng về hành vi "Đưa các thông tin xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín của tổ chức; danh dự, nhân phẩm của công dân" theo Điểm C khoản 1 Điều 6 Nghị định 97/2008NĐ-CP về "Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet".

Một entry trên blog của ông Châu Minh Hùng. Ảnh chụp từ màn hình.Một entry trên blog của ông Châu Minh Hùng. Ảnh chụp từ màn hình.

Trước đó, ngày 30/8, VnExpress đăng bài: "Thầy giáo tố bị vu khống ngủ với 3 nữ sinh", phản ánh việc ông Lê Hồng Sơn, giảng viên Đại học Quy Nhơn gửi đơn đến công an thành phố Quy Nhơn (Bình Định) yêu cầu xử lý đồng nghiệp cùng khoa là ông Châu Minh Hùng vì “có hành vi bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự”. Cơ quan chức năng cho biết đang xác minh làm rõ nội dung tố cáo.

Ngày 3/9, ông Châu Minh Hùng đã gửi “Bản yêu cầu” đề nghị VnExpress cung cấp các chứng cứ liên quan đến bài viết. Trong văn bản trả lời ông Hùng ngày 15/9, VnExpress khẳng định, bài báo thực hiện khách quan, đúng luật, trong đó đã phản ánh ý kiến của các bên liên quan và của chính ông Hùng.

Tuy nhiên, ngày 21/9 trên blog cá nhân, ông Châu Minh Hùng đã tự dựng lên câu chuyện hoàn toàn bịa đặt, giả như một bài báo với nội dung lãnh đạo VnExpress bị tố về tội vu khống và loạn dâm. Điều này đã gây ảnh hưởng đến uy tín của VnExpress; xúc phạm danh dự lãnh đạo tòa soạn, phóng viên.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, VnExpress đã gửi công văn yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

VnExpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét