Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Nỗi đau của người mẹ lấy nhầm “yêu râu xanh”


Trong những ngày này, căn nhà đơn sơ, trống trải nằm trơ trọi giữa một vùng núi hoang sơ thuộc xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định dường như vẫn đang dậy sóng. Đã gần một tháng trôi qua, nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cô bé 16 tuổi bị gã "yêu râu xanh" chính là cha dượng của mình giở trò đồi bại.

Lấy nhầm kẻ hư đốn

Vừa bước vào nhà bà Đinh Thị Tệt (42 tuổi, mẹ ruột của em T.) nhìn chúng tôi với cặp mắt ái ngại và dè dặt, bà không muốn chia sẻ bất cứ điều gì về sự việc đau lòng đã xảy ra với T. Thế nhưng, sau một lúc trò chuyện, thấy được thiện ý của những người khác, bà Tệt mới kể rõ ngọn ngành.

Vào năm 2010, bà Tệt (42 tuổi), làng Hòn Mẻ, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định gá nghĩa vợ chồng với Ngô Văn Sương (41 tuổi), trú tại phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Được một thời gian hai người sinh được một đúa con trai chung. Mặc dù bà Tệt biết rất rõ rằng, trước đó người tình của mình đã từng ngồi tù vào năm 2009 vì tội ăn trộm bò, bà vẫn thứ tha và mong Sương phục thiện. Song bà Tệt không thể ngờ rằng, Sương lại chứng nào tật nấy, y không những ham chơi, lười biếng mà còn đam mê cờ bạc và tìm cớ đánh đập vợ con. Cuộc sống gia đình càng trở nên khó khăn hơn khi một mình bà Tệt phải nuôi 4 đứa con nay lại thêm một tên chồng hờ vô tích sự. Đã thế, bao nhiêu tiền tích cóp được từ việc làm thuê, làm mướn của bà cũng bị tên Sương gạ lấy đi đánh bạc hết. Số phận là do mình lựa chọn, cho nên người phụ nữ bất hạnh ấy đành phải cắn răng chịu đựng, lặng lẽ làm lụng vất vả để chăm lo cho gia đình.

Và nỗi đau không lời…

Ngày 14/8, bà Tệt phải đưa con gái lớn cùng đứa cháu đi khám bệnh ở bệnh viện huyện. Lợi dụng ở nhà chỉ có Đinh Thị T. và Đinh Văn H., biết chúng không đề phòng nên Sương giả vờ tốt bụng. Đi mua hai chai trà xanh về. Trong đó, một chai đã bỏ thuốc ngủ, Sương đưa cho T. uống, còn một chai không bỏ gì, y để mình uống. Một lúc sau, T. và H. đều ngấm thuốc và lăn ra ngủ. Thấy vậy, Sương liền tắt điện, ngắt cầu dao rồi thực hiện hành vi đồi bại với T. Thật may là T. không uống quá nhiều nước trà xanh nên em kịp thời tỉnh dậy, ra sức chống cự rồi vùng chạy ra ngoài. Gã cha dượng biết hành vi của mình đã bị lộ tẩy nên vội bỏ trốn trong đêm khuya.

Dù đã nhiều ngày trôi qua sau buổi tối kinh hoàng ấy, trên khuôn mặt ngây thơ của T. vẫn còn in rõ sự sợ hãi. Năm nay T. chỉ mới 16 tuổi, tuy còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng em đã phải gánh chịu một nỗi đau đầu đời quá lớn. Kể từ lúc ấy, T. đã tự giam mình trong nhà không tiếp xúc với ai, thi thoảng cô bé lại chạy ra bờ suối ngồi khóc một mình. Sợ T. nghĩ quẩn rồi tìm đến cái chết nên thời gian này bà Tệt cũng không dám đi đâu xa mà chỉ ở nhà quanh quẩn bên con.

Nước mắt giàn giụa, bà Tệt tâm sự: "Trước kia, bé T. nhà tôi không bao giờ tin tưởng Sương, con bé luôn tỏ ra đề phòng với cha dượng của nó. Hễ hắn ta mua gì cho, T. cũng không nhận. Nhưng giờ đây chính tôi đã hại con tôi rồi! Có lẽ, con bé oán trách người mẹ này lắm?".

Một người hàng xóm ở kế bên T. bức xúc kể lại: "Hôm đó tui nghe thấy có tiếng đập mạnh liên tục vào cửa nên tui nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Sau đó tui thấy bé T. hốt hoảng chạy ra và khóc nức nở. Hỏi gì cháu cũng không trả lời. Mãi cho đến khi con bé tâm sự với con tui về mọi chuyện, lúc đó tui mới rõ thực hư. Thật đáng thương cho con bé, gia cảnh đã khó khăn lại còn gặp phải gã cha dượng khốn kiếp".

Hiện Công an huyện Vân Canh (Bình Định) vẫn đang truy tìm tung tích của Nguyễn Văn Sương (1971 trú tại KV5, TP. Quy Nhơn, Bình Định) để điều tra, làm rõ hành vi xâm hại bé Đinh Thị T.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét